1010 lượt xem

TRƯỜNG THCS HỒ XUÂN HƯƠNG: NHỮNG NGƯỜI CHÈO ĐÒ “THẦM LẶNG” TRONG MÙA DỊCH

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona (Covid 19), trường THCS Hồ Xuân Hường thuộc Hệ thống giáo dục Đào Duy Từ luôn sẵn sàng, chủ động các phương án để đáp ứng với tình hình dịch bệnh trong bối cảnh mới.

Những ngày này, thời tiết Hà Nội đang bước vào thu, những cơn mưa bất chợt, cái nắng tháng 8 không còn bỏng rát như cái nắng của mùa hạ, tháng 8 với bao háo hức mong chờ của mùa tựu trường, các thầy cô trường THCS Hồ Xuân Hương cũng chộn rộn, hòa cùng với niềm háo hức của các con.

Để chuẩn bị cho một năm học mới diễn ra thành công tốt đẹp, các thầy cô giáo trường THCS Hồ Xuân Hương thường xuyên tổ chức các buổi thao giảng, trau dồi chuyên môn, ứng dụng những phương pháp tiếp cận mới theo tâm lý lứa tuổi, nhằm phát triển khả năng tư duy, suy luận logic của học sinh.

Dù những buổi thao giảng vắng học sinh vì tình hình Covid 19 đang diễn biến phức tạp, những người chèo đò “thầm lặng” trong mùa dịch vẫn miệt mài trên bục giảng, sẵn sàng tinh thần dạy học trực tuyến thường xuyên tương tác với học sinh, nắm bắt tình hình của các con, giúp các con có tâm thế sẵn sàng vào năm học mới.

Trước những thách thức do dịch bệnh Covid 19, thầy cô trường THCS Hồ Xuân Hương tổ chức tập huấn cho giáo viên dạy học online, soạn giáo án trực tuyến, làm quen với phương pháp giảng dạy mới.   

    Cô Trần Hà My, giáo viên dạy Toán, sử dụng video và các công cụ dạy học, phát triển năng lực tư duy của học sinh, tạo các hoạt động để học sinh lĩnh hội kiến thức    

Cô Trần Hà My, giáo viên dạy Toán, trường THCS Hồ Xuân Hương chia sẻ: “Những buổi thao giảng giúp tôi trau dồi chuyên môn, thử nghiệm phương pháp giáo dục mới, định hướng phát triển khả năng của học sinh qua những câu hỏi suy luận, logic, chủ động công tác giảng dạy, linh hoạt bằng nhiều hình thức’.

Cô Uông Thị Thu Nga, giáo viên dạy Văn, khai phá tiềm năng của học sinh thông qua những câu hỏi suy luận, học sinh phải tự chiếm lĩnh khái niệm, xác định động cơ và hành động trong học tập

Với cô Uông Thị Thu Nga, giáo viên dạy Văn, trường THCS Hồ Xuân Hương, những buổi thao giảng lặng lẽ trong mùa dịch là cơ hội trong thách thức để tôi thử nghiệm những phương pháp giảng dạy mới, ứng dụng những công cụ mới trong dạy học như sử dụng linh hoạt biểu đồ ma trận, biểu đồ tư duy, biểu đồ ven.

Dạy học thời kỳ dịch bệnh Covid 19, thầy cô trường THCS Hồ Xuân Hương biến thách thức thành cơ hội, chủ động trong mọi tình huống, không ngừng trau dồi chuyên môn, sẵn sàng đón các học sinh thân yêu bước vào thềm năm học mới.

Tuyển sinh trường THPT Đào Duy Từ năm học 2019-2020