Mặc dù năm nay học sinh bước vào học kỳ II muộn hơn so với mọi năm nhưng học sinh cần trang bị sớm kiến thức cho năm học mới để bứt phá kết quả học tập thật cao trong thời gian tới.
Thời gian này, học sinh đã quay trở lại trường học để hoàn thành nốt chương trình của học kỳ II. Tuy nhiên, do việc nghỉ học tránh dịch trước đó kéo dài nên các mốc thời gian trong năm học 2019-2020 có sự thay đổi, trong đó thời gian kết thúc năm học 2019-2020 sẽ muộn hơn so với mọi năm gần 2 tháng.
Điều đó đồng nghĩa với việc học sinh sẽ có thể không có kỳ nghỉ hè hoặc thời gian nghỉ hè sẽ bị rút ngắn để học sinh kịp thời bước vào năm học mới. Thế nhưng, để bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng về kiến thức thì các bạn học sinh, đặc biệt là học sinh sắp vào lớp 6 và lớp 9 cần chủ động xây dựng kế hoạch học tập và trang bị sớm kiến thức để bứt phá điểm số trong năm học tới.
Xây dựng kế hoạch học tập hợp lý
Để chuẩn bị cho năm học mới đạt được kết quả học tập cao, phụ huynh hãy cùng con xây dựng một kế hoạch học tập hợp lý. Điều này không những giúp học sinh không còn tâm lý nghỉ xả hơi, xao nhãng với học tập mà còn giúp các em sẵn sàng bước vào năm học mới và đạt được kết quả học tập như mong muốn.
Đặc biệt, một kế hoạch học tập hợp lý thì cần phải có mục tiêu cụ thể. Do đó, phụ huynh hãy cùng con đặt mục tiêu cho năm học mới dựa trên năng lực học tập của con. Đặc biệt, với các bạn học sinh lớp 5 chuẩn bị lên lớp 6 thì cần phải xác định mục tiêu thi vào các trường THCS từ sớm để có phương pháp học tập phù hợp. Có như thế, học sinh mới thực sự quyết tâm và cố gắng để chinh phục những mục tiêu học tập mà bản thân đã đề ra.
Chủ động trang bị sớm kiến thức năm học mới
Một trong những lợi ích đầu tiên của việc trang bị sớm kiến thức là giúp học sinh có thời gian đọc và tìm hiểu bài trước khi lên lớp. Điều này giúp cho học sinh không bị bỡ ngỡ trước những phần kiến thức mới và có thể chuẩn bị các câu hỏi thắc mắc của bản thân để giáo viên giải đáp kỹ hơn.
Bên cạnh đó, với việc trang bị sớm kiến thức cho năm học mới còn tạo cho học sinh tâm thế tự tin và chủ động trước khi lên lớp để tiếp thu bài giảng nhanh hơn, từ đó học sinh có thể dành thêm thời gian để học các phần kiến thức nâng cao hoặc quan trọng. Đặc biệt, nếu học sinh đã chuẩn bị bài học sớm thì sẽ dễ dàng tham gia vào bài giảng của giáo viên, vừa có ích cho việc tiếp thu bài vừa tạo được ấn tượng tốt với giáo viên rằng bản thân chăm chỉ và thông minh.